một. Kiểm tra và nhận đông đảo giấy tờ được liệt kê trong biên bản bàn giao/hợp đồng sắm xe
hai. Kiên nhẫn lắng tai phần lớn chỉ dẫn của viên chức bán hàng. Dù mang thể bạn đã trải qua khá phổ biến "đời xe", tham khảo hướng dẫn từ phía đại lý cũng không hề thừa. Nhiều dòng xe sở hữu thiết kế khác biệt, sẽ tiêu tốn hơi phổ biến thời kì của bạn để khiến quen, nếu như không mang chỉ dẫn sơ bộ trong khoảng nhân viên bán hàng.
3. Kiểm tra công-tơ-mét. Khó để có 1 mẫu xe chưa lăn bánh thực sự được giao tới tay bạn. Những bước rà soát rút cuộc, khoảng cách thức từ nhà máy tới đại lý, v.v... Cũng sẽ ghi lên công-tơ xe khoảng vài chục km.
4. Kiểm tra sơn xe, đặc biệt là các các con phố gấp khúc và viền cửa. Đây là các khu vực mà hậu quả của va chạm khó hồi phục nhất. Các chi tiết mạ bóng hoặc phủ chất liệu bóng cũng cần được kiểm tra cẩn thận. Một đôi vết xước dăm khó sở hữu thể nhận ra bằng mắt thường là ngừng với thể ưng ý được.
![]() |
những gờ nổi và phần tiếp giáp giữa những chi tiết là nơi dễ lộ ra "khuyết điểm" của xe. |
5. Coi xét các mối nối, khu vực tiếp giáp giữa những mảng vỏ xe để đảm bảo các chi tiết được lắp ráp hoàn thiện nhất. Bạn cũng với thể sử dụng đầu ngón tay ấn nhẹ vào khu vực sắp các mối nối để rà soát độ cứng cáp.
6. Đóng mở các cửa để kiểm tra độ mượt của bản lề. Bên cạnh đó, phần gioăng của những cửa đều phải đảm bảo nguyên tố mềm, đàn hồi rẻ.
7. Mở nắp ca-pô, rà soát độ sạch sẽ bên trong cũng như một số dung dịch: dầu phanh, nước làm mát, nước rửa kính, v.v... Khoang máy mới sẽ dễ dàng tạo được ấn tượng sở hữu những con ốc sáng bóng (thậm chí là mang chấm sơn), những mối nối, dây diện sạch sẽ, phần lốc máy sáng màu, không xỉn.
8. Nổ thử máy và dành vài phút để nghe tiếng máy trong khoảng phía trước. Giả dụ động cơ không sở hữu vấn đề, tiếng máy sẽ đều và êm dần sau vài phút.
9. Rà soát lốp xe. Lốp xe mới thường với các vạch màu và gai lốp để đảm bảo sự nguyên vẹn, không quá khó để kiểm tra.
![]() |
Lốp xe mới mang gai và các tuyến phố kẻ rõ ràng. |
10. Coi xét phần kính xe, các cửa sổ và cần gạt nước. Kính xe mới phải đảm bảo yếu tố trong, không xước xát, không quang quẻ sai. Cần gạt nước dù là chiếc thấp tiền nhất, cũng sẽ ko phát ra tiếng ồn lúc phun nước và gạt liên tục.
11. Kiểm tra nội thất. Mang ghế da, phải đảm bảo ghế hầu như không có nếp nhăn bỗng nhiên mang người ngồi lên. Những con đường may ko sờn lòng, ghế không với mùi lạ. Phần nhựa, đặc trưng là nhựa tối màu, cần đảm bảo độ đen, bóng, không bạc màu. Các chức năng của ghế (nếu có) cũng cần hoạt động trơn tru, không có tiếng ồn từ phần khớp ghế.
![]() |
Ghế xe mới phẳng phiu bỗng nhiên mang người ngồi, các chi tiết không bị sờn, ố hay sở hữu mùi lạ. |
12. Mở thử điều hòa xe, cả phần hot và lạnh. Để điều hòa chạy ở phổ biến chế độ, sở hữu các hướng gió khác nhau. Điều hòa mới sở hữu thể hơi với mùi, nhưng không phải mùi hôi/chua của điều hòa cũ.
13. Chạy thử các đồ vật điện/điện tử trên xe. Đây là các chi tiết tương đối dễ để phát hiện hỏng hóc, bên cạnh đó, bạn phải dành thời kì để rà soát phần nhiều những chi tiết.
14. Lái thử 1 vòng. Hãy đưa xe vào số đông các tình huống với thể: đi chậm, đi nhanh, tăng tốc, phanh gấp, vào cua, quay đầu, v.v... Để mang thể phát hiện ra những thất thường của hệ thống lái, truyền động, phanh.
![]() |
Lái thử và trải nghiệm để đảm bảo những hệ thống vận hành ổn định. |
>>> nguồn: https://vietnambiz.vn/mua-xe-moi-can-kiem-tra-nhung-gi-8472.html
Nhận xét
Đăng nhận xét